[Movie] Ma thổi đèn – 9 tầng tháp quỷ

13ffa220-6f05-4696-b7b5-7440a1868ce2_size122_w950_h625
Đạo diễn: Lục Xuyên.
Diễn viên: Triệu Hựu Đình (Hồ Bát Nhất) , Diêu Thần (Dương Bình, Shirley Dương), Lý Thần (Vương Quán Trường), Lý Quang Khiết (Hàn Cửu Dương), Vương Khánh Tường (Dương Giáo Thụ).
Tôi có cơ hội được xem Ma thổi đèn – một trong những phim mới nhất, công chiếu 16/10/2015. Trước có theo dõi thông tin của phim này rồi, nhưng chủ yếu toàn đọc tin tức của Đường Yên (phim này bị chửi vì Đường Yên chỉ có một vai phụ thôi nhưng lại đem đi pr hết sức). Bản thân tôi có biết truyện “Ma thổi đèn” qua bạn của mình. Trước có thấy cổ đọc và khen hay nhưng vì thấy là truyện Trung Quốc (tôi thì ít khi đọc truyện Trung Quốc, không phải ngại mà là đang cố gắng học tiếng Anh nên muốn tiếp xúc với truyện bản ngữ nhiều hơn), lại còn nhiều tập nên chưa có cơ hội đọc.
Cá nhân tôi khá thích Triệu Hựu Đình, lúc trước có xem qua movie của Hựu Đình và Dĩnh Dĩnh nên rất thích (y). Vì phim đó nên hoàn toàn không có ác cảm với Dĩnh Dĩnh lại thấy được vẻ si tình hơi ngốc ngốc của Hựu Đình. Nghe đâu nam chính trong truyện hơi khác với dáng vẻ của Hựu Đình, tôi nghĩ trang nam tử lên phim trẻ hơn một chút thì sẽ thu hút được người xem hơn là đàn ông trung niên .
Xem phim này xong chắc thích Diêu Thần luôn, Diêu Thần hợp thể loại ác nữ đó, vừa đẹp, vừa sắc sảo, mê Shirley Dương hơn cả Dương Bình. Lúc cô ấy chết đi rồi còn thấy tiếc tiếc. Lúc hôn Hồ Bát Nhất không phải là Shirley Dương hôn sao, chi tiết này làm tôi nhớ đến Ms Gong trong Master Sun, lúc cô ấy chủ động hôn Quân chủ cũng là lúc cô ấy bị nhập, gương mặt trang điểm sắc nét, đậm. Phải chăng phụ nữ hơi “tinh” một chút thì dễ giữ chân, làm đàn ông yêu hơn. Anh ta nhớ đến lần đầu tiên gặp cô ta, nhớ đến những cử chỉ dịu dàng của cô ta, nhớ những lúc khốn khó của 2 người, nhưng sâu đậm nhất chắc lúc như thế này.😀
Công nghệ kĩ xảo sử dụng trong này nhiều lắm, làm tôi nhớ đến có sự nhúng tay của phương tây vào chứ ít nhìn ra màu sắc ma mị của phim Trung Quốc (mà tôi thích dạng ma mị lắm, haha). Nhất là mấy con quỷ, nhìn một hồi cứ ra giống khủng long😀. Được cái lúc xem phim tôi chẳng hình dung ra bất kì một “yếu tố Trung Quốc thường thấy” nào trong phim. Nhưng có hơi hướng cộng sản Trung Hoa ở đây, tôi hơi hồ nghi rằng liệu đây có phải nằm trong giả thuyết chính sách thuyết dân của chính quyền Trung Hoa mà tôi có dịp tìm hiểu dạo gần đây hay không. Tuy nhiên vì bối cảnh lịch sử được sử dụng thời kì đó nên làm như thế cũng không có gì là quá, tôi lại thấy phản ánh được vài nét đặc sắc như vậy là tốt.
Cuối năm nay sẽ còn một phim nữa của Dĩnh Dĩnh và Thư Kỳ (Hựu Đình và Dĩnh Dĩnh thật sự có duyên với nhau quá đó!). Tôi nghĩ phim của 2 nữ sẽ ăn đứt khoản diễn xuất nữ rồi. Hy vọng nam chính sẽ diễn xuất, cỡ như Hựu Đình là ok rồi.