2038fb1f-2925-44b2-a86f-1ddd10f464bd
Cuối cùng bộ phim cũng đã kết thúc rồi. Và lần nào mình xem cũng khóc um cả lên hà. Mỗi lần xem phim này mình lại thấy nhiều điều quý giá lắm. Nhưng lại sợ ảo mộng trong phim quá lớn. Thế gian này chẳng hề tồn tại những tình cảm có thể bền vững theo năm tháng, dù họ có chửi rủa, cào cấu và sỉ nhục nhau đến tận cùng như vậy. Cỡ một lần là tởn luôn và tránh xa nhau ra rồi, có khi còn chả thèm nhìn mặt nhau.
Và cũng chả có cái định mệnh éo le nào mà bọn họ tự dưng cứ phải nương tựa vào nhau. Mà hầu hết thì mình toàn thấy mấy bạn kia dựa vào Cố Ly. Cá nhân mình thích nhất chị này trong phim, tất nhiên là cả cái couple họ Cố nữa. Phần cuối thì mặt Cố Nguyên hầu như bị cắt hết, nhưng mà mình thích cái câu lúc nào Cố Nguyên cũng hỏi Cố Ly. Em có yêu anh không? Mặc cho Cố Ly có đối xử với Cố Nguyên cỡ nào, có đem hiện thực phũ phàng và tát vào mặt nhau thế, anh chàng vẫn cứ mò xác về với cổ. Kì cục hen, nhưng rõ ràng Cố Ly có cái bản lĩnh mà tất cả mọi người đều nhìn thấy, nhưng phần yếu đuối nhất thì lại luôn bị Cố Nguyên phát hiện ra. Mấy phần trước còn để cho Lâm Tiêu cơ. Nhưng mình không thích bà này, vì bả nhu nhược và suốt ngày sống theo cảm xúc dựa dẫm. Thế nên dù bả rất quý Cố Ly nhưng bả không thể nào mạnh mẽ để Cố Ly an tâm được. Còn Cố Nguyên thì cứ làm theo suy nghĩ của ảnh thôi. Thế nên Cố Ly mới đau lòng lắm lắm luôn. Nói tóm lại là nguyên cái truyện chỉ mê cái cặp này.

mich7713_10-361b6

Mặc dù trong truyện bạn mình đọc thì Uyển Như giống nhân vật lý trí và đứng ngoài câu chuyện. Nhưng trong phim thì thấy tội quá chừng, cuối cùng không biết tại sao lại không cho cổ một người xứng đáng. Chắc kiểu để mở nhưng mình thích 2 người kia, Nam Tương và Uyển Như tìm được một nửa của mình. Bởi vì họ gần giống với con người ngoài đời thực hơn. Sống và làm việc theo bản năng nhiều hơn là ảo mộng.
Mình thích gọi phim là Những đóa hoa rực rỡ, vì mỗi lần thấy mấy cô gái trong phim cười vui vẻ bên nhau là y rằng mình thấy có hào quang lấp lánh. Và quãng thời gian mà họ bên nhau hạnh phúc như vậy, không tính quãng thời gian lúc đi học thì họ phải đánh đổi rất nhiều điều quý giá. Trong đời thực nếu tồn tại chỉ cần một trong số họ bên cạnh mình, mình cũng cảm thấy hạnh phúc lắm rồi. Nhất định sẽ trân trọng những cô gái vàng ngọc rực rỡ như vậy. Thật muốn có được khoảng thời gian hạnh phúc vui vẻ như trong phim nhưng rất tiếc không có🙂 Thế giới thực không có rực rỡ!