Mình của ngày hôm nay, chưa bao giờ vui hay an yên thật sự. Chưa bao giờ cảm thấy an toàn. Không có cảm giác nơi đâu là nhà. Đó là sự thật. Kể cả việc đăng những dòng này, mình cảm thấy sợ nếu ai đó đọc nó với ý không tốt thì quả thật không biết hậu quả sẽ thế nào.

Dạo này mình thích làm đẹp, thích nấu ăn, thích trồng cây, nuôi thú cưng. Mình có cảm giác, trong suốt những năm của cuộc đời, mình chưa bao giờ thực sự là chính mình. Mọi người bất giác nói là mình đang yêu. Không, mình chỉ muốn chỉ đơn giản là giữ lại chút gì đó là của mình trước khi để bản thân lạc lối đi đâu đó.

Chừng ấy năm, mình nghiệm ra, kể từ lúc mình biết lưu lại kí ức. Những điều tồi tệ và buồn bã đã in hằn trong đó mà không có cách nào xóa đi được. Nhưng mình không phải là một kẻ yếu đuối hay khóc. Mình đã biết mạnh mẽ để ngăn những vết sẹo ngày càng nhiều và lớn dần lên. Mình đã biết bảo vệ chút gì đó riêng mình.

Mình từng muốn viết sách, vẽ tranh, làm quảng cáo. Từng muốn làm trong ngành nghệ thuật. Tất cả những giấc mơ đó điều từng rất đẹp, đó chẳng qua là khát vọng tự do của chính mình. Nhiều lúc mình mơ thấy việc mình đơn độc, nhưng mình ổn và hạnh phúc. Mình mỉm cười và chấp nhận đớn đau một chút ở nơi ấy. Tự thắp lên ước mơ rồi tự dập tắt nó, mình cũng tàn nhẫn quá chứ. Dù không biết tương lai ra sao, mình vẫn cứ tiếp tục như vậy. Vì chúng đều là chính mình.

Mình từng muốn nhảy múa, ca hát như con ve cho đến khi phát điên. Muốn làm điều gì đó mãi mãi cho đến khi gục ngã mà vẫn mỉm cười. Tất nhiên là chăng bao giờ xảy ra như vậy. Nếu sống cuộc sống không phụ thuộc ai đó có tốt không? Mình muốn làm công việc ở quán cà phê hoa, có 1 căn hộ nho nhỏ gần đấy. Chỉ đơn giản vậy thôi. Mà không để ý đến bất cứ ai.

Trước kia mình từng muốn biến mất, muốn chết đi. Nhưng giờ đỡ hơn. Mình nghĩ dù mình già mấy chục, 50 60 chẳng hạn. Mình vẫn có thể bỏ lại tất cả để đi đến một nơi nào đó, không cần phải vì xung quanh. Thật tàn nhẫn phải không? Mình thấy nếu sống chừng ấy năm cho người khác, chỉ để đổi lại vài năm của mình thì vẫn tốt.

http%3A%2F%2F31.media.tumblr.com%2Fc318ba2c2741d91d4d43d5cc41b5624d%2Ftumblr_n9uthaRJp91rx8ilio1_1280