Những điều muốn làm…

Ngay lúc này đây, muốn xách con xe chạy vòng quanh phố, muốn có một vòng tay ôm chặt.

Muốn vào bếp, làm một món tráng miệng ngon lành. Muốn có người thưởng thức đồ mình nấu. Muốn nấu những món ăn mình yêu thích, cho người mình thương.

Trồng một cái cây bé tí hin, rồi chờ đợi ngày cây ra hoa. Sáng nào cũng tưới một ít, và chờ đợi…

Muốn có một bể cá mini, ngày nào cũng cho ăn, ngày nào cũng nghịch.

Vẽ một bức tranh, đẹp hay xấu mặc kệ, miễn là muốn trét màu lung tung theo ý mình thích

Xách ba lô và đi, đến bất kì nơi đâu, đi đến miền ao ước, đi tìm chính mình.

Và đột nhiên thèm được đánh ghi ta, không hẳn là một bản nhạc hay. Hay chỉ cần nghe ai đó gảy gảy đàn, để mình có một nơi giữ cảm xúc luôn trong trẻo giữa không khí vốn luôn vẩn đục…

Nhiều người có lẽ đã bỏ đi quá nhiều điều lãng mạn trong “cuộc sống vốn dĩ luôn chật chội”.Tôi tự hỏi bao nhiêu người sẽ có những ham muốn nông nỗi như tôi, bao nhiêu người chỉ đơn giản cần một cái ôm, cần một sự sẻ chia, cần thân thiết như tôi. Đếm trên đầu ngón tay có khi là quá nhiều. Đa phần người ta sẽ cho là tôi điên, không thì cũng khùng…

Trong cuộc sống mà từng ngày từng giờ, thậm chí là tính đến từng phút giây, ai cũng phải chạy đua để bắt kịp xã hội. Tôi gọi đùa là “xã hội đèn pha”, một xã hội sáng đèn rực rỡ, một xã hội không nghỉ, không ngủ, không dừng lại. Đời sống cần tiến lên và con người cần tiến bộ, không ai muốn mình bị thụt lùi, không ai muốn mình bị bỏ rơi. Vì sợ tụt lùi nên ta cắm cúi thi đua, cắm cúi chạy, ép mình phải làm những điều mình cần thay vì những gì mình muốn. Và rằng có người nói với tôi, không phải lúc nào cũng được như ý muốn, ta buộc phải chấp nhận nó. Vâng thì đúng vậy, ta chấp nhận nó, nhưng không có nghĩa khiến cho bản thân cảm thấy mệt mỏi. Bởi sự ép buộc thì chả bao giờ tạo nên được thành quả tốt. Đừng biến mình trở thành cái máy vắt kiệt sức lực của bản thân mà không thu được kết quả tốt nào. Khi cảm thấy cuộc sống bí bách, không lối thoát, hãy dừng chân lại, hít thở sâu, thư giãn tinh thần, tạm rời xa những thứ hối hả. Trở về với những điều bản thân mong muốn như một cách rũ bỏ xô bồ, nạp năng lượng cho bản thân, rối sau đó, hãy quay trở lại cuộc đua!