Về những ngày xưa nhưng không bao giờ cũ…

Thời cấp một,

Độ này mình rất hiếu động, lại rất dễ hòa đồng, làm quen với nhiều bạn, mà mấy bạn đó giờ mình vẫn còn nhớ rõ mặt. Mình cũng không có để ý xem người khác tốt xấu thế nào, thấy bắt chuyện được thì gần gũi thôi.

Mà hồi đó, ham chơi hơn ham học, bài về nhà cũng ngắn nên học một buổi về là chiều làm bài rồi đi chơi được rồi. Nghĩ lại thì đúng là con nít dễ chơi thật, dù không có quen biết chi thì thấy người ta chơi mình cũng ào vào chơi. Đôi khi mình ước có được sự gần gũi và dễ quen giống hồi xưa thì tốt.

Mấy cái bạn mà mình chơi hồi xưa í, tuy không nhớ rõ lắm, mà mình vẫn nhớ được đại khái, và cả tên của mấy bạn í. Cũng không hẳn là học chung một lớp cấp một mà do mình quen bạn bè ở nhiều chỗ khác nhau nên giờ liên lạc lại cũng rất là khó khăn. Thỉnh thoảng, mình cũng ước gặp lại họ một lần xem họ có còn nhớ mình không.

Thời cấp hai,

Lúc này mình đã có vẻ chăm hơn rất nhiều, cơ hội gặp gỡ bạn bè ở ngoài k nhiều, cũng có vài bạn thân. Lớp cấp hai mình quậy lắm, hổng có hiền gì đâu, mấy cái kỉ niệm điên điên mình còn nhớ rõ lắm. Chơi nhiều, quậy nhiều, học nhiều khi cũng thấy mệt chết bà đi được, cơ mà giờ nghĩ lại hồi đó học vui phải biết, hông có bà điên bà khùng như sau này.

Thời cấp ba,

Cũng vui, mà năm lớp 10 hơi bị buồn, chả hiểu sao, chắc do yêu đương ảnh hưởng. Lớp 11 quậy tè le luôn, thuộc thành phần phản động. Giờ học chuyên viết giấy ném qua ném lại, giờ kiểm tra thì quăng bài chép qua chép lại, thầy gọi trả lời bài thì đọc sách giải, trốn giờ chào cờ ra ngoài sân hóng mát, thầy giám thị đi bắt thì trốn vào nhà vệ sinh nữ =)). Lại còn giả ốm lên phòng y tế ngủ chơi hết tiết, nghỉ học thì viết đơn nhờ ba con bạn gửi giùm cho 2 đứa =))). Năm 12 thì loạn hơn nữa là đăng kí lịch nghỉ học, đến giờ kiểm tra mấy môn mình dốt như toán, lí, hóa thì nhờ mấy đứa thi khối a, khối d quăng bài, đọc đáp án =)), mà thấy khổ tâm hết sức là không bày chi cho tụi nó mấy môn xã hội vì mỗi lần thầy kiểm tra là đầu mình bão hòa rồi, không nhớ chi hết TT^TT.

Kể ngắn ngắn sơ sơ vậy, mà hôm nọ mình ngồi nói chuyện với con bạn, thấy hồi xưa mình cũng sôi nổi, năng động, quen biết rộng hah. Mấy trò thích qua thích lại, với cả quậy phá hồi cấp một cấp hai ghê gớm lắm. Giờ thấy mình có vẻ đứng lại ý =)) (con bạn mình cũng bảo dzị), ai biết sao, mình quen biết ai cũng dễ mà mình phải coi mặt đặt tên người ta rồi mới dám tiếp cận =))

Lâu rồi, mới dzô moi lại được tấm ảnh chụp năm lớp 9 =)), mà nhớ mượn ké máy ảnh lớp người khác chụp mới ghê =)))