Tâm sự tinh thần fan girl mấy năm của mình

 

Chậc, mở đầu cũng không biết viết gì, có lẽ tôi nên tóm tắt một chút về tình hình hiện tại của bản thân. Hiện tại tôi đang thích một người, mà theo tôi là bad guy đối với tôi. Tôi hoàn toàn không trông mong gì việc có thể tiến tới xa hơn trong việc “fan girl” người này, nhưng cớ sự bây giờ đã thành như thế này đây. Vốn dĩ cho rằng người này cũng tạm được, tìm hiểu một chút rồi đâm ghét, bây giờ lại thành ra là cảm thấy thích nhiều hơn. Nguyên nhân là tính cách của người này rất đặc biệt (phải nói là chưa bao giờ gặp người nào kì cục như dzậy, cá tính theo kiểu “độc cô cầu bại” í ~~~).  Thậm chí tôi còn hoàn toàn không nhận thức là người này cùng cung hoàng đạo với mình cơ – hôm nay tôi mới biết là người ta cũng cung Thiên Bình giống mình (cơ mà tính tình quái gở thế kia ==’). Tường thuật sơ sơ thế là đủ nhỉ.

Dạo đầu tôi rất thích C-pop, thời gian đó C-pop thịnh hành và càn quét trên khắp các mặt trận từ phim ảnh đến âm nhạc, vì vậy nghiễm nhiên tôi thích C-pop là điều hiển nhiên. Lúc ấy tôi rất thích Jay Chou, Farenheit và S.H.E, ngoài ra còn thích một vài cá nhân của các nhóm nhạc khác. Họ bảo đảm cả yếu tố hình và âm, đến bây giờ tôi vẫn cho rằng họ làm rất tốt trên nhiều mặt trận và họ thực sự rất tài năng. Ngoài ra tôi còn thích vài cá nhân khác, có khi cũng không hẳn là biết tên họ, nhưng thường xuyên theo dõi nên bài gì chỉ cần nghe dạo đầu là biết.

Thời đại phát triển, hallyu tràn ngập nên cũng bắt kịp thời đại, uốn éo đủ nơi, và thế là mình đã thích Big Bang. Đi qua từ lúc các “chú” debut cho đến nay còn trụ lại kể cũng được coi là đủ độ bền nhỉ. Nhìn từng người đến và đi, nhìn từ thời các bạn chẳng là gì đến bây giờ kể ra cũng được coi là có tí biết chút chút. Sau khi vào đại học thì có thời gian và cơ hội tìm hiểu nhiều hơn, thiên thời địa lợi thế nào mà các bạn cũng nổi tiếng hơn, vvv nói chung là cơ hội tràn ngập, thông tin giăng đầy khắp nơi. Kể ra cũng biết được nhiều J

Sau đấy thì thích thêm nhiều nhóm khác, ZE:A, MBLAQ,… rồi lân la sang mặt trận MC, diễn viên, vvv… Cuối cùng mình đã chốt hạ ở bạn trển trển ^^.

Tóm lại sự tích fan girl của mình nó vậy. Ngày xưa có fan girl thì cũng không gặp nhiều trường hợp bị cấm đoán này nọ, blah blah blah thế này. Rồi lại đào đâu ra mấy trường hợp thích một người, ghét những người còn lại,… nhiều không kể xiết. Nhà mình mà biết thì cùng lắm cũng bảo con này điên, đi thích mấy thằng chả ra gì, tóc xanh mỏ đỏ, lên sân khấu hú như khỉ… =)). May mà giờ mà con này thích cũng không đến nỗi thế, cùng lắm thì thấy cũng dzô club hú hét như thằng đao cộng chảnh cộng hơi cô hồn cộng khó tính cộng … sao có nhiều cái cộng thế kia =)). Tựu chung thật hạnh phúc khi không phải thấy cháu nó dấn thân sang lĩnh vực âm nhạc. Đại ca xấu xa dẫn đầu 1 đám toàn những đứa xấu xa thế này thì mình cũng gia nhập hội xấu xa luôn =))

Mà kể cũng kì, thích ai thì thích, tốt nhất đừng làm ảnh hưởng mấy người xung quanh thôi. Vả lại bây giờ mình thích ai thì cũng kệ mình luôn. Bạn là fan của ai thì mặc kệ bạn, mình thích họ thế nào là cách của mình. Mình cũng không cần phải nhìn họ theo cách của bạn.

Mình là fan không có nghĩa mình được quyền ép họ làm theo điều mình muốn. Mình cũng chả đạt đến trình độ, nói không tốt (dùng thế cho nó nhẹ chứ thực ra thì nói xấu vẫn đúng hơn) về những người không phải là người mình thích. Đừng làm điều này vì bạn chẳng tôn trọng những người thích họ. Bạn có quyền bias ai thì người khác cũng có quyền vậy. Bạn thấy bias bạn tốt thì người khác cũng thấy bias của họ tốt. Mình có vài điều như vậy muốn nhắn nhủ cho BẠN vậy thôi. Và làm ơn đừng làm điều này trước mặt mình, mình biết tất cả những điều xấu của bias mình, hay những điều mà bạn cho là phi lí, bất công blah blah blah, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ làm cho điều đó trở nên tốt hơn.

Đến bây giờ, mình vẫn giữ quan điểm, người ta có xấu hay không trong mắt mình là do mình nhìn thấy, chứ không phải mình thấy họ xấu vì bạn nói xấu về họ. Vì thế mình rất ghét những người nói xấu người khác trước mặt mình. Tôn trọng người khác thì người khác mới tôn trọng bạn được.

Kết lại là sự nghiệp fan girl của mình giờ đã thành như vậy. Mình không quan tâm thứ mà họ giấu, họ thành thật mình cảm ơn, họ giấu mình không biết thì cũng không sao, đó không phải là điều mà mình quan tâm. Điều mình quý trọng là tài năng của họ, sản phẩm của họ, đó là điều khiến mình thích họ thì mình vẫn duy trì vậy.

Biết quá nhiều có cái giá của nó, một thứ bí ẩn lúc nào cũng thu hút hơn những thứ đã biết quá rõ, chẳng phải cuộc sống thường như vậy sao.