Nham nhở chuyện yêu đương

Có câu khuyên nhủ: “sau này muốn lấy người yêu mình chứ không lấy người mình yêu”

Thực ra tôi thấy câu này cũng không đúng lắm, nhiều khi kết quả chả tốt đẹp được bao nhiêu vì quá miễn cưỡng

Theo bản thân tôi nghĩ sau này nên lấy người tôn trọng mình thì có kết quả khả quan hơn đấy. Dù sao thì lấy người yêu mình nhưng không biết tôn trọng mình thì cuộc sống dễ chèn ép gò bó. Sự tôn trọng lẫn nhau là yếu tố cần thiết để duy trì một cuộc sống bền vững. Không hẳn là trong yêu đương, mà còn trong những mối quan hệ khác.

Ông bà ngày xưa có yêu nhau đâu, đến ngày cưới mới nhìn thấy mặt nhau đó thôi. Cũng vì sự tôn trọng mà duy trì cái gia đình đến cuối cùng (không bàn đến chuyện phong kiến gia giáo bảo thủ gì này nọ nha).
satori-photography

Không hẳn là tôn trọng đối phương, mà là tôn trọng chính mình, chọn một người biết tôn trọng mình cũng là biết đừng làm mất giá trị của bản thân.